Nếu bạn cần món cá khô được tẩm ướp sẵn, vị thơm ngon dễ ăn thì khô cá thiều que tẩm mắm – đặc sản của Đà Nẵng là lựa chọn hợp lý. Cá thiều ngọt dai, đã tẩm ướp gia vị một cách hài hoà, khi ăn mọi người chỉ việc lấy ra và thưởng thức, tiện mà lại ngon rất đáng đồng tiền. Đây là một trong những món ăn ngon của Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm quan Thành phố biển này.

Cá thiều que tẩm mắm được chế biến như thế nào?

đặc sản đà nẵng
Cá thiều que Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ được biết đến là một thành phố du lịch xinh đẹp mà còn nổi tiếng với những món đặc sản đậm chất miền Trung.

Con cá thiều tươi ngon sau khi được đánh bắt về người ta sẽ phi lê lấy phần thịt. Sau đó đem ướp gia vị (người ướp phải thật khéo và có kinh nghiệm để cho các loại gia vị phù hợp, giúp cho miếng cá thiều thơm ngon, đậm đà hương vị).

Gia vị cơ bản cho món khô cá thiều là đường, nước mắm ngon, tiêu. Khi cho gia vị vào xong người ta ướp 30 phút cho thịt cá thấm. Sau khi cá thiều đã thấm gia vị người ta sẽ mang đi phơi khô, rồi cắt miếng cá thành từng sợi.

Kỹ thuật tuy làm bằng phương pháp thủ công, nhưng món cá tầm que tẩm mắm rất tỉ mỉ và công phu. Đến khi ăn lại giản dị, chỉ cần nướng chín là được. Mùi khô thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm Nam Ô Đà Nẵng hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác đặc biệt khó quên.

Cách thưởng thức cá thiều khô Đà Nẵng chuẩn nhất

đặc sản đà nẵng
Cá thiều thơm ngon

Khô cá thiều Đà Nẵng đã được tẩm ướp gia vị sẵn, khi ăn mọi người chỉ cần lấy ra đĩa thưởng thức trực tiếp mà không cần chế biến gì thêm, chấm ăn cùng với tương ớt. Món này mọi người có sẵn trong nhà dùng để ăn vặt mỗi khi buồn miệng thì hợp lý vô cùng.

Hay khi có khách đến thì lấy ra tiếp khách vừa ngon mà lại nhanh gọn. Hay các ông cần mồi nhậu lai rai cùng với vài lon bia thì cá thiều que tẩm mắm là chuẩn vị. Khi ăn mọi người cảm nhận được ngọt dai của thịt cá, cùng với đó chút mặn của gia vị và cay the của tiêu. Chỉ chừng ấy thôi cũng đủ sức làm thoải vị giác của mọi người.

Cách bảo quản cá thiều que tẩm mắm

cá thiều que ngon
Cá thiều que tẩm mắm ngon

Cá thiều do đã được tẩm ướp gia vị cẩn thận, và phơi khô nên rất dễ bảo quản. Nếu sử dụng trong thời gian ngắn mọi người chỉ cần để nơi khô ráo thoáng, mát. Còn nếu muốn bảo quản lâu thì mọi người cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cá thiều que tẩm mắm để được 6 tháng, nên mọi người có thể yên tâm bảo quản.

Tại sao cá thiều que tẩm mắm Đà Nẵng được yêu thích?

Là món ăn được nhiều người dùng mời bạn bè tứ phương khi đến thăm Đà Nẵng, là món nhấm nhanh được ưa chuộng. Cũng chính vì vậy mà món cá thiều tẩm dần dà trở thành món quà cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, do món ăn được làm rất kỳ công và hương vị riêng theo cách chế biến của người Đà Nẵng. Nhiều du khách khi được thưởng thức món cá thiều que tẩm mắm này cảm thấy ngon và là món quà rất thú vị để tặng bạn bè, người thân nên đã mua làm quà.

Đồng thời, cách đóng gói món cá thiều là một điểm nhất, đóng gói bằng hộp sang trọng sẽ là món quà hợp lý không chỉ tặng bạn bè, người thân mà còn dành tặng những người mình tôn trọng, các đối tác, khách hàng.

Địa chỉ bán cá thiều que tẩm mắm Đà Nẵng uy tín, chất lượng

đặc sản đà nẵng
Cá thiều que tẩm mắm Dương Lê

Với sứ mệnh mang Đặc Sản Đà Nẵng đến mọi miền đất nước, ngoài mục tiêu quảng bá văn hóa ẩm thực, đem đến sản phẩm cá thiều que tẩm mắm chất lượng cho khách hàng, Đặc Sản Đà Nẵng – Dương Lê còn là nguồn cảm hứng thôi thúc các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp, nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi các giải pháp mới, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương, đặc biệt là ở các làng nghề truyền thống.

Một món ăn vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng, không khó hiểu khi cá thiều tẩm được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích. Bạn thử nghĩ xem, vào một chiều chớm thu se se lạnh, ngồi bên bếp than tỏa hương thơm phưng phức, nhấm nháp vị ngọt mặn mà của miếng cá thiều tẩm Đà Nẵng hòa quyện vị tiêu cay nồng, thật đúng là một điều tuyệt vời.

Sản phẩm đóng gói khá bắt mắt, vì vậy, cá thiều que tẩm mắm Đà Nẵng của Dương Lê được rất nhiều du khách lựa chọn để làm quà cho người thân, bạn bè sau mỗi chuyến đi xa. Giá một hộp 250gr dao động trong từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng.

Thông tin liên hệ

Cá thiều que tẩm mắm là một món đặc sản của Đà Nẵng, ngon từ vị ngọt và thơm lừng của cá nướng kết hợp nước mắm đậm đà và vị tiêu cay nồng. Khô cá thiều que Đà Nẵng là món ăn chơi, được dùng để nhắm với bia rượu hoặc làm món ăn vặt.

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products