Đà Nẵng có rất nhiều cái nhất, ngoài có nhiều danh lam thẳng cảnh đẹp nhất, nhiều điểm vui chơi nhất, nhiều món ngon nhất thì còn có nhiều đặc sản nhất để mua về làm quà. Đặc sản Đà Nẵng có vô vàn thứ, từ hải sản khô đến bánh kẹo,… tất cả đều hấp dẫn mà giá cả cũng cực kỳ phải chăng. Nếu bạn chưa biết mua gì về tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi thì bokhodanang.vn sẽ gợi ý cho bạn món đặc sản nổi tiếng nhất dưới đây.

Đặc sản Đà Nẵng có gì? Gợi ý các món đặc sản đáng để mua về làm quà

Nếu kể hết các loại đặc sản của Đà Nẵng thì rất khó vì nơi đây có vô vàn thứ. Do đó, chúng tôi chỉ gợi ý những món ngon, chất lượng được du khách ưa thích lựa chọn sau mỗi chuyến đi cho bạn tham khảo, đó là:

Chả bò Đà Nẵng – Đặc sản làm quà số 1

Chả Bò là một món ngon cực kỳ nổi tiếng của Đà Nẵng được cả người dân và du khách ưa chuộng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều nơi bán món này nhưng nếu có dịp ăn thử chả bò Đà Nẵng bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác biệt. Do được làm từ thịt bò tươi loại 1, lọc bỏ hết gân, xắt nhỏ rồi ướp với các loại gia vị nên có vị ngọt đậm đà, giòn dai và mùi thơm cay hấp dẫn.

Chả bò Đà Nẵng – Đặc sản làm quà số 1
Chả bò Đà Nẵng – Đặc sản làm quà số 1

Nem tré – Món ngon không thể bỏ qua

Ngoài chả bò thì thành phố đáng sống còn được mọi người biết đến với món nem và tré. Không chỉ có Huế mà nem tré ở đây được du khách đánh giá rất cao và lựa chọn mua về làm qua sau mỗi chuyến đi. Nem thì được chế biến đậm đà, vị cay nồng còn tré được làm từ thịt lợn nạc, thái nhỏ trộn với gia vị và cuốn trong lá chuối xanh, ủ lên men, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Nem tré Đà Nẵng đã nổi tiếng từ nhiều thập niên, chắc chắn là đặc sản nhất định phải thử và là món quà rất ý nghĩa. Nó có giá rẻ bình dân và được bày bán khá phổ biến ở nhiều nơi nên rất dễ để tìm mua.

Nem tré – Món ngon không thể bỏ qua
Nem tré – Món ngon không thể bỏ qua

Mực một nắng – Thức quà của biển cả Đà Nẵng

Với lợi thế có đường bờ biển dài nên thành phố này cũng rất nổi tiếng với đặc sản mực khô một nắng. Những con mực đánh bắt trực tiếp từ biển về, được lựa chọn kỹ càng, sơ chết sạch rồi phơi dưới nắng gắt 1 lần duy nhất để giữ độ tươi, mềm ngọt và hương thơm đặc trưng của mực. Sau đó đóng trong những chiếc túi nilong hoặc hút chân không cho du khách dễ dàng vận chuyển.

Giá bán của mực một nắng tuy hơi cao, khoảng 450 – 700k/kg nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, phù hợp để chế biến nhiều món như nướng hay chiên, xào,… Đây được xem là đặc sản Đà Nẵng lý tưởng mua về để biếu người thân gia đình.

Mực một nắng – Thức quà của biển cả Đà Nẵng
Mực một nắng – Thức quà của biển cả Đà Nẵng

Mực rim me – Đặc sản biển ngon

Ngoài mực một nắng, du khách có thể tham khảo và tìm mua mực sữa hay còn gọi là mực cơm rim me. Đây cũng là một trong những đặc sản biển ngon, hấp dẫn được săn lùng nhiều nhất trong những thức quà của khách du lịch.

Mực rim me được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm đều rồi rim riu riu trên bếp lửa cho khô dẻo lại. Tạo nên vị mặn mặn, chua chua đậm đà và dai, càng nhai kỹ bạn sẽ thấy được vị ngọt lịm của mực sữa. Giá bán mỗi hộp từ 50 – 60k nên rất xứng đáng để mua mang về.

Mực rim me – Đặc sản biển ngon
Mực rim me – Đặc sản biển ngon

Bò khô Đà Nẵng – Đặc sản khô trứ danh

Bò khô là một món ăn khá khoái khẩu của nhiều thực khách khi tới du lịch Đà Nẵng. Nguyên liệu được làm từ thị bò tươi cắt miếng, ướp gia vị cho thấm rồi sấy lên. Món bò khô ở đây làm bao người phải lưu luyến nhờ đảm bảo chất lượng miếng bò dày vừa phải, ngấm đều gia vị, ngọt chua, mặn đủ độ nhờ cách ướp và sấy riêng.

Bạn xé thịt thành từng sợi nhỏ, vắt ít nước cốt chanh lên bề mặt bò là có thể thưởng thức món này một cách ngon lành, rất thích hợp để nhấm rượu, trò chuyện tán gẫu bên cố bia hay lai rai cùng bạn bè.

Bò khô Đà Nẵng – Đặc sản khô trứ danh
Bò khô Đà Nẵng – Đặc sản khô trứ danh

Địa điểm mua đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín, chất lượng.

Với tiêu chí “chỉ có loại 1”, sản phẩm tại Dương Lê được đông đảo khách hàng tin dùng bởi chất lượng và sự uy tín mà nó mang lại . Hầu hết các sản phẩm tại đây được sản xuất dựa trên đảm bảo an toàn cho khách hàng, nên bạn có thể yên tâm tin chọn. Giá thành cực kỳ hợp lý cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn những đặc sản phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Sứ mệnh đưa những đặc sản vùng miền đến nhiều khách hàng trên toàn quốc. Dương Lê cung cấp sản phẩm đến khách hàng qua nhiều hình thức và kênh bán hàng thông dụng.

Tại Dương Lê, mỗi sản phẩm dù là nhỏ nhất đều được chăm chút về thiết kế và bao bì đóng gói. Với những hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng, các sản phẩm như một món quà vô cùng ấn tượng khi bạn gửi tặng đến người thân và bạn bè sau chuyến đi.

Địa điểm mua đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín, chất lượng.
Địa điểm mua đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín, chất lượng.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 516 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Hotline: 0934.717.176 – 0905.633330

Fanpage: Bò Khô Ngon Đà Nẵng – Dương Lê và Đặc Sản Đà Nẵng Nhà Làm – Dương Lê

Shopee: http://Shopee.vn/bokhoduongle

Email: bokhodanangvn@gmail.com

Website đặt hàng online: bokhodanang.vn

Question VÀ answer (0 comments)

Bình luận đã bị đóng.

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products