Món ngon từ cá bống có rất nhiều, không cần suy nghĩ cũng có thể kể ra được như là: cá bống kho nghệ, cá bống kho sả ớt, cá bống kho tiêu, cá bống chiên giòn,… và không thể thiếu món cá bống rim tỏi thơm ngon khó cưỡng. Nếu bạn có dịp đến Đà Nẵng thăm quan thì mua ngay món cá bống rim tỏi để làm quà nhé, chắc chắn người thân của bạn sẽ hài lòng tuyệt đối.

Đặc điểm của cá bống?

Cá bống là một trong những loài cá nước ngọt có hình dáng bé nhỏ, nhưng hương vị thịt của chúng vô cùng đậm đà. Trung bình một con cá bống có thể dài khoảng 10cm, cũng có một số loài dài đến 50cm.

+ Hàm trên của cá dài hơn và hơi quặp xuống, răng nhỏ, đều và khá sắc.

+ Thân hình thuôn dài, phần thân trên hơi tròn và dẹt về phía gần đuôi. Phần lưng của cá bống có 2 vây.

+ Vây trên gần phía đầu cao có khoảng 6 tia cứng và rất nhọn, vây dưới dài dày nhưng mềm.

+ Phần vây mang nhỏ mềm, vây ngực cứng nhọn. Vây hậu môn lớn, dài và khá dày.

Toàn bộ thân hình của cá bống được phủ một lớp vảy nhỏ, khá cứng. Cơ thể của cá được phủ màu nâu, trắng dần về phía bụng.

Thức ăn yêu thích của chúng là các loài sinh vật phù du dưới nước, các loài động vật giáp xác (tôm nhỏ, cua nhỏ mới lột), cá con và các loại động vật nhỏ thân mềm.

Cách chế biến món cá bống rim tỏi ngon

Đặc biệt đối với những ngày mưa phùn, se lạnh, vị mặn ngọt hòa quyện vào từng con cá bống rim, ăn cùng cơm nóng chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình. Hãy cùng theo dõi cách chế biến cá bống rim tỏi sau đây nhé:

Nguyên liệu mà cách rim cá bống

  • Cá bống
  • Nước mắm
  • Hành lá
  • Tỏi
  • Ớt
  • Dầu ăn
  • Các gia vị nêm thông thường như: đường, hạt nêm, bột ngọt, muối…

Thực hiện cách rim tỏi cá bống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá bống chon mua những con cá tươi ngon. Cá mua về làm sạch ruột, đầu cá bạn có thể giữ nếu thích ăn hoặc cắt bỏ đầu. Rửa cá với nước muối cho cá thật sạch nhớt, rửa lại với nước sạch rồi để lên rổ cho ráo nước.
  • Hành lá lặt bỏ lá úa, rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
  • Ớt bỏ cuống, rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ

Bước 2: Chế biến món cá bống rim

  • Ướp cá với nước mắm, hạt nêm, một ít tỏi băm, một ít ớt, một ít đường và bột ngọt, thêm một ít tiêu xay. Để yên 5 phút cho cá thấm gia vị.
  • Cho nồi lên bếp cho cá đã ướp vào nồi, rưới thêm 1 muỗng nước màu rồi nấu với lửa vừa, cho hành lá, tiêu và ớt vào, giữ lửa nhỏ cho nước trong nồi sánh lại, sền sệch. Trong quá trình nấu, dùng đũa trở cá nhẹ tay cho cá chín đều và thấm hết gia vị, nấu khoảng 20 phút thì tắt bếp.

Địa chỉ bán cá bống rim tỏi chất lượng tại Đà Nẵng

cá bống rim tỏi

Với sứ mệnh mang Đặc Sản Đà Nẵng đến mọi miền đất nước, ngoài mục tiêu quảng bá văn hóa ẩm thực, đem đến sản phẩm cá bống rim tỏi chất lượng cho khách hàng, Đặc Sản Đà Nẵng – Dương Lê còn là nguồn cảm hứng thôi thúc các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp, nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi các giải pháp mới, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương, đặc biệt là ở các làng nghề truyền thống.

Một món ăn vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng, không khó hiểu khi cá thiều tẩm được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích. Bạn thử nghĩ xem, vào một chiều chớm thu se se lạnh, ngồi bên bếp than tỏa hương thơm phưng phức, nhấm nháp vị ngọt mặn mà của miếng cá bống rim tỏi Đà Nẵng hòa quyện vị tiêu cay nồng, thật đúng là một điều tuyệt vời.

Thông tin liên hệ

Lý do món “cá bống rim tỏi” được nhiều người yếu thích?

Là món ăn được nhiều người dùng mời bạn bè tứ phương khi đến thăm Đà Nẵng, là món nhấm nhanh được ưa chuộng. Cũng chính vì vậy mà món cá thiều tẩm dần dà trở thành món quà cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, do món ăn được làm rất kỳ công và hương vị riêng theo cách chế biến của người Đà Nẵng. Nhiều du khách khi được thưởng thức món cá bống rim tỏi này cảm thấy ngon và là món quà rất thú vị để tặng bạn bè, người thân nên đã mua làm quà.

Đồng thời, cách đóng gói món cá thiều là một điểm nhất, đóng gói bằng hộp sang trọng sẽ là món quà hợp lý không chỉ tặng bạn bè, người thân mà còn dành tặng những người mình tôn trọng, các đối tác, khách hàng.

 

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products