Cá Đuối Rim được chế biến từ những con đuối cùng gia vị tỏi, bột ngọt, đường, ớt. Màu sắc không chỉ đẹp tự nhiên mà vị cá còn thơm ngon, giữ nguyên được độ ngọt của cá. Nếu bạn muốn mua cá đuối rim Đà Nẵng ngon, chất lượng, giá cả cạnh tranh thì theo dõi ngay bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về loài cá đuối

Cá đuối có tên trong tiếng anh là “Ray”. Tên gọi này được gọi chung cho nhiều loài cá như cá ó, cá đao. Cá đuối có đặc điểm khá đặc trưng đó chính là thân hình mỏng và dẹt, đầu cá đuối khá nhỏ, có đuôi nhỏ và dài.

Đây là loài cá thường không hoạt động nhiều mà chúng thường xuyên chôn mình dưới lớp cát để ẩn náu. Loài cá này sống chủ yếu dưới đáy biển nhiều hơn. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng loại cá đuối khác nhau mà chúng sẽ phân bố và có các kiểu sinh sống khác nhau.

Hầu hết chúng đều có ở các biển của các quốc gia trên thế giới, chủ yếu là nơi khí hậu nhiệt đới hay cận nhiệt đới. Chúng sử dụng các lỗ thở trên thân mình và đẩy nước ra bên ngoài để có thể thích nghi tốt với môi trường sống của mình.

Lợi ích của cá đuối đối với sức khỏe

Theo Đông y thì lợi ích của cá đuối nước ngọt mang lại rất cao như:

  • Giúp trao đổi chất tốt
  • Cá đuối giúp bổ sung protein cao, đạm rất có lợi đối với sức khỏe con người.
  • Hàm lượng protein trong cá đuối rất dồi dào. Protein giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đặc biệt những người gầy thì cần protein trong cá đuối để nâng cao sức khỏe.
  • Trị viêm sưng đau tinh hoàn, âm hộ do thấp nhiệt.
  • Thịt cá đuối giúp trị viêm sưng đau tinh hoàn và âm hộ do thấp nhiệt nhờ có các vitamin A, B1, B2, C trong thịt cá đuối.
  • Trị viêm tiết niệu, sỏi thận tiết niệu, viêm đại tràng, viêm gan vàng da.
  • Thịt cá đuối giàu dinh dưỡng: Protein, lipid, canxi, photpho, sắt, Natri,… có tác dụng trị các bệnh viêm đặc biệt là viêm gan vàng da, viêm đại tràng.

Cách chế biến cá đuối không bị khai

Bước 1 Trước tiên bạn còn chọn mua được cá đuối còn tươi ngon, to khỏe thì bạn sẽ dễ dàng chế biến và phần thịt cá cũng không có mùi khai nồng như cá đuối chết hoặc con cá yếu.

Bước 2 Bạn bỏ đi phần mang cá, tiếp đến bạn dùng chiếc dao nhọn lọc bỏ lớp màu trắng nằm dọc theo xương sống của cá, lúc này bạn sẽ thấy lộ ra đoạn máu bầm và lớp màng đen, bạn cần loại bỏ sạch phần máu bầm này để cá không còn mùi khai.

Bước 3 Loại bỏ phần ruột cá bên trong chỉ giữ lại gan cá, sau đó cắt cá đuối thành miếng vừa ăn để chế biến thành các món ăn khác nhau như: Cá đuối kho, cá đuối nấu canh chua, cá đuối xào sả ớt….

Bước 4 Để cá khi ăn không bị đắng và tanh thì bạn dùng dao cạo sạch lớp nhầy bám trên da cá đuối. Vừa cạo vừa xát muối để làm sạch nhớt, tiếp đến bạn dùng giấm hoặc rượu trắng để chà sát thêm để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh và nhớt.

Hướng dẫn cách làm cá đuối rim ngon khó cưỡng

cá đuối rim tỏi
Cua hang ban dac san Da Nang bao gom cac san pham thit bo kho , muc rim , ca rim , tuong ot , kho ga la chanh

Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị cá đuối khô

Mỡ heo mua về bạn rửa với nước cho sạch và cắt hạt lựu thành các miếng nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 1/2 lóng tay.

Tỏi đem đi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt bạn cũng đem đi băm nhuyễn.

Pha nước sốt

Cho 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt và nước cốt của 2 trái tắc vào chén. Trộn đều cho đến khi các gia vị tan hết là ta đã xong phần nước sốt.

Làm khô cá đuối rim

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn cùng tỏi và ớt băm nhỏ vào phi đều với lửa vừa khoảng 1 phút cho tỏi ớt dậy mùi thơm thì bạn cho tóp mỡ vào, trộn sơ rồi cho tiếp phần nước sốt đã pha vào.

Đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 3 phút cho đến khi phần nước sốt sôi lên, bạn cho khô cá đuối khô đã xé nhỏ vào. Trộn đều trên lửa nhỏ khoảng 2 phút cho khô cá đuối được áo đều nước sốt thì bạn tắt bếp.

Thành phẩm

Khô cá đuối rim tỏi ớt sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của tỏi được phi thơm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, dai ngọt của khô cá đuối hòa quyện cùng lớp nước sốt chua ngọt đậm đà. Ăn cùng cơm hoặc nhăm nhi cùng bia và rượu sẽ vô cùng bắt vị.

Địa chỉ bán cá đuối rim ngon tại Đà Nẵng

Cua hang ban dac san Da Nang bao gom cac san pham thit bo kho , muc rim , ca rim , tuong ot , kho ga la chanh

Đặc sản nhà làm Đà Nẵng – Dương Lê

Dương Lê là một trong những thương hiệu đi đầu về chất lượng tại thành phố Đà Nẵng. Với nhiều loại đặc sản Đà Nẵng phong phú và  thơm ngon. Đặc biệt đảm bảo tuyệt đối về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong tất cả các loại đặc sản ở đây, thì ngon nhất nhì thì chỉ có cá đuối rim Đà Nẵng. Từng miếng cá đuối rim sẽ được rim lên cho dậy mùi với hương cay nồng của tỏi ớt. Khi ăn, hương vị mằn mặn xen lẫn chút nồng đượm sẽ khiến bạn phải trầm trồ, tấm tắc khen ngợi mãi thôi. Mua cá đuối rim ở đặc sản Đà Nẵng nhà làm – Dương Lê là một lựa chọn tốt cho bạn hài lòng.

Thông tin liên hệ

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products