Cá Mai rim sốt tỏi là món ăn liền thơm ngon. Phù hợp với mọi lứa tuổi,tiện lợi cho bữa ăn cho gia đình. Có thể nhâm nhi sản phẩm này khi đang ngồi tán gẫu với bạn bè, người thân hoặc dùng sản phẩm này đến biếu (tặng) những người thân yêu của bạn.

Nguồn gốc cá Mai

Cá mai là loài cá nước biển loại nhỏ dài khoảng từ 8 đến 10 cm. Khoảng chừng một ngóng tay trỏ, tựa giống như cá cơm nhưng ít có mùi tanh hơn. Cá mai là loài cá không có máu. Cá có thân hình dài, trắng sọc giống như cá cơm nhưng có vảy và mỏng hơn. Thịt cá mai có vị ngọt giòn, dai. Không bị nhớt và bở, không có mùi tanh.

Cá mai bơi cùng nhau, tạo thành đàn trong các vùng nước cạn. Thức ăn của cá mai là động vật và thực vật phù du. Cá mai sinh sản từ tháng 10 đến tháng 2 hàng năm, thường ở các vùng nước cạn gần bờ. Cá mai được ngư dân đánh bắt bằng loại lưới cỡ nhỏ. Món cá mai rim sốt tỏi được làm từ những con cá mai tươi ngon với gia vị tạo thành món cá mai thật hấp dẫn.

Cách chế biến cá mai rim sốt tỏi

Món ăn thu hút bởi cá giòn rụm, bề mặt màu vàng nâu óng, vị chua cay mặn ngọt hài hòa, dậy mùi thơm của tỏi, cay của ớt, ăn cùng cơm hay làm mồi nhậu đều ngon. Sau đây là cách chế biến món cá mai rim sốt tỏi thơm ngon, đậm vị

 Nguyên liệu chế biến cá mai rim sốt tỏi

  • 200 gram khô cá mai (rửa sạch, để ráo)
  • 1 ít mè trắng rang
  • 2 trái ớt tươi băm nhỏ
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • 3 – 4 tép tỏi băm
  • 3 muỗng canh đường vàng
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 3 muỗng canh dầu ăn

Cách chế biến cá mai rim sốt tỏi

  1. Sơ chế cá mai: Cá mai cắt đầu đuôi, bỏ ruột, ngâm nước muối loãng, rồi cho lên rổ và xả nước rửa vài lần cho sạch, để ráo nước.
  2. Tỏi băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn.
  3. Pha hỗn hợp sốt ngào cá mai gồm 3 thìa canh nước mắm 30 độ đạm, 3 thìa canh đường, 2 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh giấm gạo, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê ớt bột khuấy đều cho tan hỗn hợp. Sau đó, cho 2/3 phần tỏi, ớt băm nhuyễn vào.
  4. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, thử đầu đũa thấy sủi tăm là đạt. Chia cá mai thành mẻ cho vào chiên. Để cá giòn một mặt rồi mới lật trở mặt chiên vàng. Nếu muốn cá giòn rụm thì chiên 2 lầ lửa. Ở lần 1, khi cá hơi vàng vớt ra. Tiếp tục cho vào chiên lần 2 ở lửa lớn hơn vừa giúp cá giòn rụm, vừa thoát dầu, không bị ngấy mỡ. Vớt ra cho lên giấy thấm dầu.
  5. Cho phần hỗn hợp nước sốt mắm tỏi vào chảo đun sôi cho sền sệt ở lửa vừa.
  6. Trút cá mai vào chảo nước sốt đảo đều cho gia vị ngấm đều. Chú ý tăng lửa và làm nhanh ở bước này để gia vị quyện vào các mặt cá, nhưng cá vẫn giữ độ giòn rụm.
  7. Yêu cầu thành phẩm: Cá giòn rụm, bề mặt bao phủ lớp sốt vàng nâu óng, vị chua cay mặn ngọt hài hòa, dậy mùi thơm của tỏi, cay cay của ớt, ăn cùng cơm trắng hay nhâm nhi đều ngon.

Không chỉ thơm ngon, dễ sơ chế, loại cá này còn khá rẻ mà không kém phần dinh dưỡng. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy lưu ngay cách chế biến món cá Mai rim sốt tỏi để đổi vị cho bữa ăn gia đình hàng ngày nhé!

Thành phần dinh dưỡng của cá Mai rim sốt tỏi

Cua hang ban dac san Da Nang bao gom cac san pham thit bo kho , muc rim , ca rim , tuong ot , kho ga la chanh

Trong cá mai rim sốt tỏi có rất nhiều các vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin B12, D,… Ngoài ra, cá mai còn chứa các chất có lợi cho sức khỏe như chất béo, niacin, chất đạm, calci, canxi, sắt, photpho,… Do đó, việc ăn cá mai rim cay như một món ăn vặt sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, cá mai còn là một trong những loại thực phẩm không hề gây kích ứng hay khó tiêu, tất cả mọi người đều có thể sử dụng cá mai trong thực đơn của mình. Việc sử dụng cá mai thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cho cơ thể tránh được bệnh thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Các dưỡng chất có trong cá mai cũng sẽ giúp xương và răng luôn chắc khỏe, hạn chế bệnh loãng xương khi về già. Sử dụng cá mai như một món ăn vặt khi đói cũng giúp cơ thể bổ sung được một lượng lớn năng lượng giúp làm việc và học tập hiệu quả hơn.

Cá Mai rim sốt tỏi – Đặc sản nhà làm Dương Lê

cá mai rim sốt tỏi
Cua hang ban dac san Da Nang bao gom cac san pham thit bo kho , muc rim , ca rim , tuong ot , kho ga la chanh

Thương hiệu Đặc Sản Đà Nẵng – Dương Lê khởi nguồn từ món ăn đặc trưng của người Đà Nẵng. Các món ăn còn mang cả hơi thở và cuộc sống của con người nơi đây, bởi sự thuần khiết, mộc mạc, nhưng lại chứa đựng hương vị đậm đà, tinh túy, để mỗi lần thưởng thức là một lần ấn tượng khó quên.

Với sứ mệnh mang Đặc Sản Đà Nẵng đến mọi miền đất nước, ngoài mục tiêu quảng bá văn hóa ẩm thực, đem đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, Đặc Sản Đà Nẵng – Dương Lê còn là nguồn cảm hứng thôi thúc các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp, nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi các giải pháp mới, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương, tạo nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống người nông dân, đặc biệt là ở các làng nghề truyền thống.

Với Tiêu Chí: “Cam Kết Chỉ Có Loại 1” – Đặc sản Nhà Làm Dương Lê mang đến cho Khách Hàng những sản phẩm giá trị đi kèm với những cam kết sau:

  • Sản Phẩm Chất Lượng
  • Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh
  • Nguồn Gốc Nguyên Liệu
  • Xuất Xứ Rõ Ràng
  • Giá Cả Hợp Lý

Thông tin liên hệ

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products