Cá bống rim bơ tỏi là một trong những món đặc sản trứ danh tại khu vực vùng biển Đà Nẵng. Cá bống được bắt tươi sống và được chế biến ngay trong ngày kỹ càng và sạch sẽ là món quà đặc biệt mà mỗi khi du khách ghé đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng cũng mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Cá có vị ngọt tự nhiên, dai, thơm cùng với màu vàng óng ả siêu đẹp mắt.

Đặc sản cá bống rim bơ tỏi

Cá bống rim bơ tỏi có vị mặn đậm đà ngọt thịt của cá, là món ăn truyền thống xuất hiện trong nhiều mâm cơm của hầu hết các hộ dân làng chài vùng biển Đà Nẵng và cả mâm cơm của rất nhiều nhà dân ở khắp mọi nơi trên mọi miền đất nước.

Món ăn đặc sản này được đánh bắt từ những đàn cá bống tươi rói thuộc vùng biển giàu nguồn hải sản Mỹ Khê và được đem về sơ chế ngay nên vẫn còn giữ được vị ngọt tự nhiên của loài cá bống đặc trưng. Món đặc sản Cá bống rim bơ tỏi được mệnh danh là một trong những món đặc sản ngon nhất  Đà Nẵng được đa số du khách mua về làm quà để biếu cho người thân, bạn bè.

Cách chế biến cá bống rim bơ tỏi

Cá bống rim bơ tỏi có màu nâu đẹp, mùi thơm ngậy vị đậm đà, cay cay, ngọt ngọt. Nói đến cá bống thì có rất nhiều loại như: Cá bống găm, Cá bống vồ, Cá bống nhọn, Cá bống kèn, cá bống thệ….Nhưng muốn làm món cá bống rim bơ tỏi ngon nhất thì nên chọn cá bống thệ. Cá bống phải còn tươi rói và được chế biến khéo léo của những người dân nơi đây đã tạo nên món cá bống rim bơ tỏi ngon tuyệt.

Nguyên liệu

  • Cá bống tươi
  • Đường
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Hành khô
  • Tỏi
  • Ớt bột tươi

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá khô sau khi mua về sẽ được mang đi rửa qua cho sạch bụi bẩn rồi để ráo nước.
  • Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.
  • Đặt một chiếc chảo lên bếp, sau đó làm nóng chảo rồi cho đậu phộng vào rang vàng rồi sau đó để nguội và giã nhỏ.

Bước 2: Chiên cá khô

  • Sau khi cá khô đã ráo nước thì cho vào chảo chống dính rồi đảo qua đảo lại nhiều lần cho đến khi thấy cá săn lại.
  • Tiếp đó, lấy một chiếc chảo sạch khác, đặt lên bếp và đổ vào một chút dầu ăn. Khi thấy dầu ăn đã nóng thì cho cáo vào chiên cho chín.

Bước 3: Rim cá khô với bơ tỏi

  • Để tránh làm cá khô bị cháy, cần gạt cá sang các bên rồi cho bơ vào giữa và đun nóng chảy. Sau đó cho tỏi băm vào phi thơm cho đến khi thấy dậy mùi thơm.
  • Lần lượt thêm vào chảo các gia vị như tương ớt, đường, bột nêm. Nêm nếm sao cho vừa ăn rồi đảo đều cho cá ngấm gia vị và tắt bếp.
  • Thêm lạc rang đã được giã nhỏ vào để món ăn ngon hơn.

Giá trị dinh dưỡng của cá bống rim bơ tỏi

Nhắc đến công dụng của cá bống, thịt cá không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Protein, omega3, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

Là nguồn thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, cải thiện chức năng xương khớp, chống mệt mỏi, mất ngủ,… Vì vậy, bổ sung cá bống vào thực đơn bữa ăn là vô cùng cần thiết, nhất là những gia đình có người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh thì nhu cầu càng cao. so với yêu cầu dinh dưỡng bình thường.

Từ cá bống có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc như cá bống rim bơ tỏi, cá bống kho tiêu, … Kết hợp các nguyên liệu khác nhau sẽ tạo ra hương vị đặc trưng riêng, ngon khó cưỡng.

Đặc sản cá bống rim bơ tỏi – Dương Lê

Nếu bạn muốn mua đặc sản Đà Nẵng thì không thể bỏ qua Đặc Sản Nhà Làm – Dương Lê. Cá bống rim cay ở đây cũng khá nổi tiếng theo chuẩn công thức cùng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Cá bống rim bơ tỏi được tạo theo chuẩn công thức với hương vị truyền thống. Chất lượng sản phẩm tuyệt vời, đậm đà hương vị. Cá bống to đều được tẩm ướp, thấm đều gia vị. Thịt có có vị ngọt rõ ràng, chút cay the đặc trưng. Không quá mặn, hay ngọt, rất vừa khẩu vị.

  • Tại đây nói không với thực phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, cam kết chỉ có sản phẩm loại 1.
  • Giá thành cực kỳ hợp lý cho nhiều phân khúc khách hàng. Chỉ giao động từ 30.000VNĐ đến 150.000 VNĐ giúp khách hàng thoải mái lựa chọn
  • Cam kết nhận đổi trả hàng cho khách hàng trong khoảng thời gian nhanh nhất. Đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng chất lượng và an toàn thực phẩm.

Cá bống rim bơ tỏi là sự kết hợp hoàn hảo giữ vị mặn của cá, vị ngọt của đường thêm vào  cay cay của ớt. Cá bống rim bơ tỏi là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Thường cá bống rim được dùng ăn kèm với cơm trắng nóng, cháo trắng, bánh mì, hoặc cuộn cùng bánh tráng,… Sản phẩm là loại đồ ăn tiện lợi, dinh dưỡng cho gia đình của bạn.

Thông tin liên hệ

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products