Món cá bò rim sốt tỏi rất thích hợp cho việc tụ tập bạn bè ăn uống giải trí thêm vài lon bia thì thật là tuyệt vời. Cá bò khô được kết hợp với nước sốt tỏi sánh quyện làm cho miếng cá bò dai dai, mặn mặn cay cay kích thích vị giác. Đây là một trong những đặc sản khô Đà Nẵng được nhiều thực khách ưa chuộng.

Giới thiệu về món cá bò rim sốt tỏi

Cá bò sốt tỏi là món ăn được làm từ cá bò phơi khô từ 4-6 ngày nắng, với nhiều công đoạn sơ chế và tẩm ướp công phu. Cá bò sốt tỏi là món ăn có hương vị thơm ngon, quyến rũ từ cá biển, vị dai sần sật từ miếng làm thịt cá và vị măn mẳn cay cay từ những gia vị tẩm ướp. Chính vì thế cá bò rim được xem là món ăn thuộc top những món mồi nhậu tuyệt hảo nhất mà bạn không nên bỏ qua.

cá bò rim sốt tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món cá bò rim sốt tỏi

  • 300 gram cá bò khô.
  • 2 muỗng cà phê hạt vừng.
  • 3 muỗng canh sốt tương cà.
  • 2 muỗng canh dầu hào.
  • 1 thìa canh đường cát
  • 2 muỗng sốt mayonnaise.
  • 1 thìa canh nước mắm
  • ¼ thìa canh hạt nêm.
  • Sa tế cay.
  • Tỏi.

Hướng dẫn các bước làm cá bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với cá bò khô bạn buộc phải lựa những miếng kích thước  to và tươi nhất, để cá giữ được độ ngọt và mềm trong phần cơm thịt. Nướng cá dưới cồn y tế 90 để tiết kiệm nhiều thời gian. Phần da cá mỏng buộc phải bạn bắt buộc để ý lật liên tục khi nướng. Sau lúc cá khô chín, thái thành từng miếng vừa ăn.

Hạt vừng cho vào chảo khô để rang, bạn bắt buộc để lửa nhỏ hạn chế để vừng cháy. Sử dụng đũa để đảo đều cho tới lúc vừng chuyển sang màu vàng sẫm và dậy mùi thơm.

Bước 2: Làm hỗn hợp sốt

Làm hỗn hợp sốt rim cá bò. Bạn cho các gia vị đã chuẩn bị trên vào chảo, để hỗn hợp trên lửa vừa, sử dụng đũa khuấy đều để hỗn hợp sôi, sau đấy nêm nếm lại một lần nữa. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

Bước 3: Cắt nhỏ bò

Khi nước sốt rim đã đạt, bạn cho phần cá bò đã cắt nhỏ vào chảo. Đảo đều trên lửa nhỏ để phần cá bò được thấm đẫm nước sốt.

Bước 4: Thành phẩm

Khi nước sốt gần cạn, với độ dẻo và sánh quyện bạn mang thể tắt bếp. Cuối cùng rắc thêm một ít vừng rang lúc nãy để tạo thêm vị thơm béo và đẹp mắt hơn.

Bí quyết để có món cá bò rim sốt tỏi ngon

Để tạo ra một món cá bò sốt tỏi ngon không thể thiếu những gia vị và những hỗn hợp, hãy kết hợp chúng để tạo ra món cá bò rim sốt tỏi tuyệt vời nhé. Vị cay của tương, vị ngọt của đường cùng với vị đậm đà của cá, cũng vị thơm của Tỏi tất cả hòa quyện vào nhau mang đến cho bạn một món ăn khó quên cho cả gia đình.

Một số lưu ý khi làm cá bò rim sốt tỏi

Bạn nên chọn cá bò tươi ngon, sấy khô và xé nhỏ vừa phải, ướp cùng gia vị thơm ngon. Mùi thơm từ ớt, tỏi hòa cùng cá bò khô thơm thơm, ăn ngon miệng. Khi thưởng thức, cá bò dai, giòn mép cạnh và thơm mùi mè trắng. Bạn mang thể kết hợp có bánh mì, ăn xôi,… Có thể ăn trực tiếp hay nướng sơ lên tạo độ giòn đều hấp dẫn.

Địa chỉ bán cá bò rim sốt tỏi ngon tại Đà Nẵng

Đặc sản nhà làm Đà Nẵng – Dương Lê

Không xa lạ gì với khách du lịch, Đặc Sản Nhà Làm Dương Lê xứng đáng là một địa chỉ tiêu biểu và chất lượng để mua cá bò rim sốt tỏi Đà Nẵng. Đây là cửa hàng đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng chuyên bán các loại đặc sản khô Đà Nẵng như mực khô, tôm khô, bò khô, cá khô, ghẹ sữa,… được gói trong những loại hộp, chai đẹp mắt, thích hợp làm quà tặng cho những người thân yêu khi có dịp đi du lịch tại Đà Nẵng.

Các loại sản phẩm là đồ ăn liền ở đây luôn được đảm bảo là hàng nhập có gốc gác rõ ràng, từ những cơ sở chế biến nổi tiếng, minh bạch, đem đến cho khách hàng sự an tâm khi sử dụng. Dương Lê nói không với hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm sạch, chất lượng & tốt cho sức khỏe của người dùng.

Khi mua hàng ở đây, khách hàng sẽ được dùng thử miễn phí các loại đồ ăn đóng hộp như thế này để chắc chắn phù hợp với khẩu vị, ngoài ra còn được hỗ trợ giao hàng tận nơi cực nhanh chóng và giá thành hợp lí. Còn chần chừ gì mà không đến ngay địa chỉ bán cá bò rim sốt tỏi Đà Nẵng này để chọn cho mình những hộp cá bò rim sốt tỏi tuyệt hảo.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 516 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
  • Hotline: 0934.717.176 – 0905.633330
  • Fanpage: Bò Khô Ngon Đà Nẵng – Dương Lê và Đặc Sản Đà Nẵng Nhà Làm – Dương Lê
  • Shopee: http://Shopee.vn/bokhoduongle
  • Email: bokhodanangvn@gmail.com
  • Website đặt hàng online: bokhodanang.vn

Cá bò rim sốt tỏi Đà Nẵng từ lâu đã là món ăn vặt, món ăn nhậu quen thuộc của hầu hết người dân thành phố, sau này, du lịch phát triển hơn, cá bò rim lại trở thành món đặc sản rất được những du khách trong và ngoài nước yêu thích. Hương vị thơm mùi biển cả, vị ngọt mặn cay đan xen hài hòa, màu sắc thì chỉ nhìn thôi đã ứa nước miếng, có thể nói đây là một món quà tuyệt vời giành cho người thân bạn bè trong chuyến vi vu Đà Nẵng

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products