Món khô cá chỉ vàng sốt tỏi luôn thu hút những người sành ăn, mỗi lần thưởng thức nó là không thử dừng tay lại được. Cùng vào bếp với Đặc sản nhà làm – Dương Lê làm món khô cá chỉ vàng sốt tỏi ngon lành để chiêu đãi chiêu đãi bạn bè trong bữa tiệc, bữa nhậu nhé!

cá chỉ vàng sốt tỏi

Nguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng sốt tỏi

  • 500g khô cá chỉ vàng
  • 50g tỏi băm
  • 50g ớt băm
  • Gia vị: Đường, nước mắm, tương ớt, dầu ăn, giấm, sa tế

Lưu ý: Bạn nên lựa con khô cá còn nguyên dạng, vàng ướm, nhìn thịt thấy có phần mỡ màng. Đầu cá cắt bỏ và không bị xơ giữ phần thịt. Quan sát kỹ xem bao bì khi mua có đầy đủ, hay rách gì hay không, cũng như hạn sử dụng.

Cách làm món khô cá chỉ vàng sốt tỏi ngon khó cưỡng

cá chỉ vàng sốt tỏi

Bước 1: Sơ chế và chiên khô cá chỉ

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Sau đó, thả khô cá chỉ vào chiên cho vàng hoặc bạn dùng bếp than hay bếp hồng ngoài, nướng cá chín vàng đều được. Khi chiên xong thì bạn vớt cá ra cho ráo dầu.

Bước 2: Tạo sốt tỏi

Bắc tiếp chảo lên bếp, cho tiếp 3 muỗng canh dầu ăn. Chờ dầu nóng già, đổ tỏi và ớt băm vào và phi cho thơm, thêm vào 2 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh giấm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh sa tế vào, rồi đảo đều tạo thành phần sốt sền sệt, bắt mắt.

Bước 3: Rim khô với sốt và hoàn thành

Cuối cùng, bạn cho phần cá chỉ vàng đã chiên vào và rim với sốt tỏi ớt, đảo liên tục để khô thấm hết gia vị và phủ khắp cả hai mặt mặt khô chừng 10 phút thì tắt bếp được rồi. Và thế món cá chỉ vàng sốt tỏi đã hoàn thành, thưởng thức cùng gia đình, bạn bè thôi nào!

Thành phẩm

Món khô cá chỉ vàng sốt tỏi vừa dễ làm vừa ngon, làm lại nhanh chóng không quá nhiều thời gian hay công đoạn là bạn có ngay dĩa khô rim để đãi khách hay làm mồi nhậu. Khô cá chỉ vàng sốt tỏi có màu sắc bắt mắt, hương vị cay ngọt hấp dẫn, ai ăn cũng thích cho mà xem.

Dương Lê – Cửa hàng bán cá chỉ vàng sốt tỏi ngon Đà Nẵng

cá chỉ vàng sốt tỏi

Đà Nẵng nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước không chỉ dừng lại ở danh lam thắng cảnh hay những cây cầu nổi tiếng. Mà các đặc sản ở nơi đây cũng hấp dẫn xứ người. Đặc biệt khi đến đây bạn không thể bỏ qua được món cá chỉ vàng sốt tỏi.

Đặc sản nhà làm Dương Lê là sự lựa chọn tốt về chất lượng dành cho mọi người khi đến Đà Nẵng. Đây là một thương hiệu đã hoạt động lâu năm và có độ uy tín cao. Cửa hàng chuyên bán những đặc sản Đà Nẵng với chất lượng và giá thành phải chăng.

Cá chỉ vàng sốt tỏi tại đây ngon trên từng thớ thịt cá. Vị cay cay, mằn mặn, thơm thơm khi làm mồi nhắm, nhậu cùng với những ly bia sảng khoái thì còn gì tuyệt vời hơn. Món cá chỉ vàng sốt tỏi tại đây cũng có thể làm món ăn vặt văn phòng rất ngon miệng đấy nhé!

Dương Lê luôn đặt “chất lượng lên hàng đầu”, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm được đón nhận trên toàn quốc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Cửa hàng có nhiều chính sách dành cho khách hàng: Ship ngay lập tức, hỗ trợ chuyển hàng về tận nhà trên toàn quốc.

  • Địa chỉ: 516 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
  • Hotline: 0934.717.176 – 0905.633330
  • Fanpage: Bò Khô Ngon Đà Nẵng – Dương Lê và Đặc Sản Đà Nẵng Nhà Làm – Dương Lê
  • Shopee: http://Shopee.vn/bokhoduongle
  • Email: bokhodanangvn@gmail.com
  • Website đặt hàng online: bokhodanang.vn

Cách bảo quản cá chỉ vàng khô được lâu và giữ nguyên chất lượng

Để bảo quản cá chỉ vàng khô thơm ngon trong thời gian dài, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Bảo quản cá chỉ vàng khô bằng cách phơi nắng

Để bảo quản cá chỉ vàng khô sử dụng được lâu, bạn có thể mang cá đi phơi nắng. Việc phơi thêm nắng sẽ giúp cho lượng nước đọng trong thịt cá bốc hơi đi, với cách này cá chỉ vàng khô có thể giữ được lâu hơn.

Tuy nhiên, với cách này thì khoảng 10 ngày bạn nên mang cá ra kiểm tra và phơi lại nắng để đảm bảo cá khô vẫn dùng được và không bị hỏng.

Bên cạnh đó, bạn nên treo cá ở những nơi cao ráo, tránh ẩm thấp hoặc để nước dính vào. Với cách làm trên bạn có thể bảo quản cá chỉ vàng khô lâu dài mà vẫn giữ trọn vẹn mùi vị, chất lượng sản phẩm.

Bảo quản cá chỉ vàng khô trong tủ lạnh

Nếu bạn chỉ muốn bảo quản cá chỉ vàng khô trong thời gian ngắn thì việc cho cá khô vào ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp thịt cá luôn tươi, giữ được mùi vị thơm ngon và đặc trưng của hải sản biển.

Bạn chỉ cần lót một lớp giấy ăn, hoặc giấy hút ẩm dưới hộp nhựa sau đó cho cá chỉ vàng khô vào và đậy nắp lại. Bằng cách làm đơn giản này, thịt cá sẽ luôn khô ráo, không ẩm ướt và giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như mùi vị của cá chỉ vàng khô.

Bảo quản cá khô chỉ vàng bằng cách hút chân không

Nếu bạn muốn bảo quản cá chỉ vàng khô trong một thời gian dài thì hút chân không sẽ là một lựa chọn tốt. Bạn chỉ cần cho cá chỉ vàng khô vào túi zip, dùng máy hút hết không khí bên trong túi rồi cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông của tủ lạnh. Với cách bảo quản này, bạn có thể giữ cá khô lên đến từ 6 tháng đến 1 năm mà không sợ cá chỉ vàng khô bị hỏng hay mốc nhé!

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products