Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon, trong đó món “bò khô” đầy hấp dẫn là một trong số đó. Bò khô được chế biến từ thịt bò tươi mới và được xử lý bằng các gia vị đặc trưng của Đà Nẵng. Nếu quý khách cần mua thịt bò khô ngon Đà Nẵng thì đến ngay Dương Lê – Cửa hàng đặc sản nhà làm Đà Nẵng uy tín.

Hàm lượng dinh dưỡng của bò khô

bò khô đà nẵng
Bò khô vẫn lưu giữ nhiều chất dinh dưỡng

Thịt bò khô hay còn được gọi là khô bò, đây là một món ăn vặt dân dã trong làng ẩm thực Việt. Với hương vị cay xè và hương thơm của xả đã tạo nên một món ăn vạn người ưa thích. Thịt bò khô được làm từ thịt bò, sau khi loại bỏ được lớp mỡ và ướp các loại gia vị ( xả, ớt, muối, tiêu, dầu ăn,…) thì người ta đem đi sấy khô dưới nền nhiệt 70 độ C.

Thịt bò là loại thực phẩm tươi sống giàu dinh dưỡng và chủ yếu là chất đạm. Thịt bò khô Dũng Hà được chế biến theo quy trình hiện đại, sau khi được sấy khô, thịt bò vẫn được giữ nguyên protein và các chất dinh dưỡng khác. Dưới đây, xin được liệt kê hàm lượng các chất dinh dưỡng điển hình có chứa trong thịt bò khô:

8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, 8 loại vitamin này rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

– Protein trong thịt bò khô còn có tác dụng tốt trong quá trình tạo cơ và phát triển cơ bắp. Chính vì thế mà vận động viên thường lựa chọn ăn thịt bò.

– Trong thịt bò khô còn chứa rất nhiều các loại vitamin và các chất khoáng. Các chất này có tác dụng rất tốt cho tim mạch và hệ thần kinh.

– Chất béo trong thịt bò có tác dụng cung cấp năng lượng và dự trữ năng lượng cho cơ  thể .Trong thịt bò có nhiều chất béo, có thể dùng thịt bò để cung cấp và tích trữ năng lượng cho cơ thể rất tốt.

– Thịt bò khô còn sở hữu một lượng sắt dưới dạng Heme-Iron. Sắt ở dạng này rất dễ hấp thụ .Thịt bò khô là lựa chọn phù hợp dành cho những bệnh nhân thiếu máu.

Bò khô ngon có những đặc điểm chính nào?

bò khô đà nẵng
Bò khô ngon Đà Nẵng

Việc mua phải bò khô không rõ nguồn gốc tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Lựa chọn cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và ghi nhãn chứng nhận của cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ giúp mang lại món ăn ngon, mà còn an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể nhận biết bò khô thật chuẩn dựa vào một số đặc điểm sau đây:

+ Độ dày: Thịt bò khô có miếng dày từ 2 – 3 mm và khá nặng.

+ Độ dai: Thịt bò khô làm từ thịt bò có độ dai vừa phải.

  • Nếu khi ăn có cảm giác dai, kéo khó đứt, dùng lửa đột có mùi khét khó chịu thì có thể được làm giả từ bột mì hoặc cao su.
  • Nếu sợi thịt ngắn và miếng nhỏ hơn thì có thể được làm từ thịt gà, heo trộn lẫn.
+ Mùi vị: Thịt bò khô thật có vị ngọt, thơm đặc trưng của thịt bò kết hợp cùng gia vị vừa phải. Ngược lại các sản phẩm đậm mùi bò, có vị rất cay và ngọt không tự nhiên rất có thể đã được làm từ thịt ôi thiu kém chất lượng.
+ Màu sắc: Thịt bò khô ngon thường có màu vàng sẫm, miếng dài, chắc thịt. Ngược lại thịt bò khô có màu đỏ sẫm có thể đã được tẩm hóa chất quá nhiều.

Giá khô bò Đà Nẵng trên thị trường

Thịt bò khô được bán tràn lan trên thị trường từ các cửa hàng tạp hóa cho đến các cửa hàng lớn nhỏ, với nhiều chủng loại và nhiều mức giá khác nhau. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, cũng như của gia đình mình thì bạn hãy đến ngay các cửa hàng lớn và uy tín thì mới có thể mua thịt bò khô ngon. Giá thịt bò khô Đà Nẵng ngon thường giao động từ 500 – 700 vnđ/kg

Mua thịt bò khô ngon Đà Nẵng ở đâu?

bò khô đà nẵng
Cửa hàng bò khô Đà Nẵng uy tín – Dương Lê

Nhắc đến bò khô nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Đặc sản nhà làm – Dương Lê bởi bò khô nơi đây đã nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Công thức làm bò khô gia truyền riêng, thơm ngon, đảm bảo chất lượng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Đến với cửa hàng bò khô Đà Nẵng ngon – Dương Lê, quý khách hàng dễ dàng lựa chọn với 4 loại bò được bày bán chính:  bò khô nguyên miếng ( có thể chọn cay hoặc không cay), thịt bò khô dạng viên, thịt bò khô dạng sợi

Bò khô nguyên miếng

Có lẽ nhiều người chưa từng nghe đến bò khô nguyên miếng vì đa số bò khô trên thị trường thường ở dạng sợi. Điểm đặc biệt của bò khô miếng là mọi đối tượng đều có ăn được kể cả trẻ con vì sẽ có loại cay và không cay.

Bò khô dạng viên

Thực chất đây là những lát cắt theo hình lập phương từ bò khô miếng để tạo sự đẹp mắt thích thú cho người thưởng thức.  Ăn bò khô dạng viên sẽ đem lại cảm giác khá mới lạ và thú vị, miếng bò được cắt vừa miệng, khi nhai sẽ cảm thấy dai dai thơm thơm của ớt, tiêu, chanh hòa quyện với nhau, sẽ tuyệt vời hơn khi ăn kèm 1 chút rau húng quế.

Bò khô dạng sợi

Đây là loại bò khô truyền thống, quen thuộc với nhiều người vì chúng được sử  dụng kết hợp với rất nhiều món ăn khác nhau như cháo, bánh mì,…thịt bò sẽ được xé tơi thành từng sợi nhỏ, dài và được bảo quản kỹ càng trong túi zip. Giá thành mỗi kg bò khô sợi khoảng 680.000 đồng.

Thông tin liên hệ

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products