Nếu đang du lịch Đà Nẵng dịp lễ Tết sắp tới, chắc chắn bạn sẽ muốn chọn luôn những đặc sản Đà Nẵng làm quà Tết sao cho thật ý nghĩa để mang đi tặng người thân, bạn bè… Bokhodanang.vn sẽ giới thiệu một vài Đặc sản Đà Nẵng để các bạn có thêm sự lựa chọn cho món quà Tết của mình nhé.

Bò khô Đà Nẵng thức quà lai rai ngày Tết

Bò khô Đà Nẵng là một đặc sản ngon, nổi tiếng và đậm đà hương vị Đà Nẵng. Với dịp Tết, bò khô rất thích hợp dành cho các cánh mày râu làm thức nhắm với cốc bia, hay chén rượu. Ngoài ra, cũng có thể dành tặng các mẹ các chị để chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn trong bữa tiệc đầu xuân.

Nguyên liệu làm bò khô được lựa chọn kỹ càng từ những thớ thịt đùi hoặc phần thịt thăn để khi chế biến thì miếng thịt bò dài, săn không bị vụn; rồi kết hợp với bí quyết tẩm ướp gia vị đặc trưng; sau đó mới đem đi sấy…

Bò khô Đà Nẵng thức quà lai rai ngày Tết
Bò khô Đà Nẵng thức quà lai rai ngày Tết

Có rất nhiều món bò khô được chế biến từ những thớ thịt bò thơm ngon như: Bò khô lát Đà Nẵng, bò khô sợi Đà Nẵng, Bò khô viên Đà Nẵng. Tùy từng cách chế biến khác nhau mà hương vị bò khô Đà Nẵng sẽ khác nhau. Nhưng mà vẫn mang hương vị mặn mà truyền thống của con người miền Trung nơi đây. Một đặc sản mà bạn chắc chắn nên cân nhắc để mua làm quà Tết không cho người thân và bạn bè.

Món bò khô cửa hàng Dương Lê Đà Nẵng được các tín đồ “sành ăn” tin dùng. Bò khô ở đây được đóng gói thành các túi tùy trong lượng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm đã được đóng gói trong túi giấy lịch sự để trong các giỏ quà kèm theo các đặc sản khác của Đà Nẵng.

Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng Dương Lê – Giỏ Quà Tết Đà Nẵng
Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng Dương Lê – Giỏ Quà Tết Đà Nẵng

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: 516 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
  • Hotline: 0934.717.176 – 0905.633330
  • Fanpage: Bò Khô Ngon Đà Nẵng – Dương Lê và Đặc Sản Đà Nẵng Nhà Làm – Dương Lê
  • Shopee: http://Shopee.vn/bokhoduongle
  • Email: bokhodanangvn@gmail.com
  • Website đặt hàng online: bokhodanang.vn

Tré Bà Đệ – đặc sản Đà Nẵng làm quà Tết hấp dẫn

Tré bà Đệ nổi tiếng ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên bởi chất lượng và hương vị riêng. Những món quà Tết độc đáo không cần phải là cao lương mỹ vị đôi khi chỉ đôi ba quả Tré lại khiến món quà của bạn trở nên độc đáo, “lạ miệng” lại “tránh ngấy” vì lượng thực phẩm quá nhiều ngày Tết.

Tré được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ thái mỏng, ướp cùng những loại gia vị đặc trưng, sau đó gói bằng lá chuối và ủ trong vòng 2 – 3 ngày là có thể ăn được. Để tăng thêm độ hấp dẫn của Tré, khi ăn cần cho thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi… và rất phù hợp để làm món khai vị trong những bữa tiệc ngày Tết.

Tré Bà Đệ có các loại như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Và bạn có thể yêu cầu cửa hàng đóng gói thành xâu, hộp hay hũ để phù hợp với hình thức món quà mà bạn muốn biếu ngày Tết.

Tré Bà Đệ – đặc sản Đà Nẵng làm quà Tết hấp dẫn
Tré Bà Đệ – đặc sản Đà Nẵng làm quà Tết hấp dẫn

Địa chỉ mua hàng:

  • 77 Hải Phòng, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu – cơ sở sản xuất chính.
  • Ngoài ra khách hàng có thể mua tré Bà Đệ ở các siêu thị đặc sản khác như: Đại Lộc Phát, Thiên Phú.

Chả bò Đà Nẵng – thức quà không thể thiếu ngày Tết

Chả bò là đặc sản Đà Nẵng mà các bạn nên mua khi các bạn muốn làm quà biếu Tết cho người lớn hay cho gia đình người thân. Không giống như những món đặc sản khác, món đặc sản này là món ăn độc quyền của người Đà Nẵng, hầu như rất ít nhà sản xuất nào có thể làm được hương vị đặc trưng của món ăn này.

Nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Đặc biệt là chả bò ở đây không trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác cũng không có chất bảo quản. Những lát chả bò cắt ra có mùi thơm rất đặc trưng, nhìn có màu đỏ hồng bắt mắt. Khi ăn vị đậm, thơm và giòn dai và thường được ăn kèm với dưa chua và nem.

Khi mang làm quà biếu Tết bạn có thể mua kèm các đặc sản khác như các loại bánh đặc sản của Đà Nẵng, hoặc cặp bánh Tét mang đến tặng gia đình người thân cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Chả bò Đà Nẵng – thức quà không thể thiếu ngày Tết
Chả bò Đà Nẵng – thức quà không thể thiếu ngày Tết

Địa chỉ mua hàng:

  • Chả bà Hường: số 4 Hoàng Diệu.
  • Chả Sài Đọi: số 106/2 Ngô Gia Tự.
  • Chả bà Ngọc: 54 Hà Huy Tập.
  • Chả bò Đà Nẵng Cô Lan, 95 Hồ Xuân Hương.

Trà Sâm Dứa – Trà biếu Tết tốt nhất dành cho người thân

Nếu ở phía Bắc có chè Thái Nguyên đậm đà, ngọt chát thì phía Trung có trà cung đình Huế nổi tiếng chế biến từ các loại thảo dược, đi xa hơn vào phía Nam của dải chữ S, đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp ắt hẳn bạn sẽ không quên được Trà Sâm Dứa Đà Nẵng với hương vị thơm ngon độc đáo, ngọt thanh, dịu mát làm quà Tết thì không gì thích hợp hơn.

Điểm nổi bật nhất của Trà Sâm dứa Đà Nẵng là hương thơm quyến rũ có thể “đánh gục” bạn ngay giây phút ban đầu. Không những vậy khác với các loại chè thông thường, bạn thường lo lắng khi uống chè có thể gây mất ngủ tuy nhiên trà sâm dứa lại là một liệu thuốc an thần tuyệt vời giúp bạn dễ dàng ăn được ngủ được.

Trà sâm dứa – món quà Tết cho bố mẹ, ông bà đầy ý nghĩa và khéo léo, ngày Tết cả nhà vui vẻ sum vầy bên ấm trà sâm dứa tỏa hương thơm ngát thì còn gì bằng đúng không nào.

Trà Sâm Dứa – Trà biếu Tết tốt nhất dành cho người thân
Trà Sâm Dứa – Trà biếu Tết tốt nhất dành cho người thân

Địa chỉ mua hàng:

  • Cửa hàng Đặc Sản Làm Quà tại Đà Nẵng – 103 Hồ Xuân Hương – Đà Nẵng.
  • Trà sâm dứa Đà Nẵng -119 Hồ Xuân Hương – Đà Nẵng.

Trên đây là một số đặc sản Đà Nẵng làm quà Tết ý nghĩa mà bokhodanang.vn đưa ra để bạn có thể tham khảo làm quà tặng dịp Tết này.

0
Your Cart is empty!

It looks like you haven't added any items to your cart yet.

Browse Products